Search This Blog

Tuesday, June 8, 2010

Quét Virus Trên Blog

Trên mạng có rất nhiều công cụ cho phép bạn quét virus cho blog, website của bạn, nhờ vào đó ta có thể sớm phát hiện những đoạn mã độc đã âm thầm cài vào blog của ta hay cũng giúp ta phát hiện ra được những địa chỉ không an toàn có chứa virus, phần mềm gián điệp hay tránh được những trang web lừa đảo. Hôm nay mình xin giới thiệu một số dịch vụ kiểm tra blog trực tuyến của các tổ chức uy tín chuyên đánh giá mức độ an toàn của 1 blog, website nào đó.

Google Safe Browsing
Đây là công cụ kiểm tra online tự động của Google khi dựa vào cơ sở dữ liệu từ StopBadware.org để đưa ra những cảnh báo trên Google Chrome và trên trang chủ Google.
Bạn có thể sử dụng thử công cụ này bằng cách thay đổi đường link sau cho phù hợp:
http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=vnbook.us

Norton Safe Web
Dịch vụ miễn phí này được phát triển bởi hãng bảo mật nổi tiếng Symantec nên bạn cũng an tâm về chất lượng của nó. Ngoài công cụ kiểm tra trực tuyến Symantec cũng cung cấp cho người dùng 1 Thanh công cụ của Norton được cài trên máy tính của bạn, nó sẽ cho biết một trang web có an toàn hay không trước khi bạn xem nó.

McAfee Site Advisor
Một dịch vụ tương tự Norton Safe Web trong việc kiểm tra blog trực tuyến của McAfee. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt thanh công cụ của họ để giúp bạn luôn nhận được những lời khuyên trước khi truy cập vào những blog lạ.

URLVoid

Một dịch vụ miễn phí của NoVirusThanks, công cụ này cho phép bạn quét cùng lúc bằng 4 dịch vụ bao gồm Google Diagnostic, McAfee SiteAdvisor, Norton SafeWeb và MyWOT.

Kết quả từ công cụ này sẽ giúp bạn nhìn nhận một cách tổng quát nhất về 1 blog nào đó hay có thể kiểm tra trên chính blog của mình khi nghi ngờ nó dính mã độc.
Trên đây là 4 dịch vụ mà mình cho là tốt nhất. Tất nhiên là không thể chính xác tuyệt đối 100% nhưng nó cũng là cơ sở cho quyết định của bạn khi truy cập vào 1 blog chưa rõ nguồn gốc.
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Post a Comment